Móc len có khó không ?

móc len có khó không ? Với người mới học móc len, sau đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn học được cách dễ dàng mà mất nhiều thời gian. Cùng Len handmade khám phá về những kĩ thuật móc len để làm ra những tác phẩm xuất sắc cho riêng mình nha.


Ký hiệu móc và cách móc len

móc len có khó không, Các ký hiệu cơ bản trong móc len hay còn được gọi là chart móc len. Những chữ viết tắt của các công thức móc, mũi móc và số lần móc trong một mũi. Nếu mới bắt đầu học móc len, bạn chắc sẽ cảm thấy rất khó khăn khi nhìn các ký hiệu này nhưng nếu bạn đã nắm kỹ các mũi móc cũng như các công thức móc len thì bạn sẽ cảm thấy các ký hiệu này rất dễ hiểu.



 Mũi w trong móc len

Mũi w trong móc len tức là 3 mũi móc đơn vào 1 chân móc. Việc sử dụng 3 mũi móc sẽ khó hơn là chúng ta sử dụng 2 mũi móc. Nhưng các kiệt tác hay là những sản phẩm mang tính sáng tạo thường được tạo ra từ mũi w trong móc len. Để học được mũi w bạn phải học được cách móc len bằng 2 mũi khi đó tay bạn sẽ điều khiển linh hoạt được 3 mũi.



Mũi x trong móc len

Mũi x trong móc len là mũi đơn so với mũi w thì mũi x là dễ học nhất và cơ bản nhất. Cách móc mũi đơn rất đơn giản. Chỉ với cách đặt kim móc khác nhau thì chúng ta có được mũi đơn X khác với mũi đơn V. Khi kéo sợi qua chân móc, để được mũi đơn X ta đặt kim ở bên trên sợi len. Còn mũi đơn V thì đặt kim ở dưới sợi len. Chính điểm khác biệt này đã tạo ra 2 sợi dây nằm vắt chéo nhau giống chữ X. Sau đây là cách thực hiện mũi móc đơn:

Cách móc 

Để bắt đầu móc mũi đơn, các bạn cần khởi tạo 1 dây bính làm nền trước.
Cụ thể là: 10 mũi xích/ mũi bính.
Sau đó, các bạn lên 1 mũi móc xích nữa làm chiều cao của mũi đơn. Các bạn đâm kim móc vào chân thứ 2 tính từ kim móc. 

Tiếp tục các bạn đưa len lên, trên kim đang xuất hiện 2 vòng tròn, các bạn kéo len qua 2 vòng tròn đó. Chúng ta được mũi đơn đầu tiên. Các bạn lặp lại thao tác tương tự như vậy. Mỗi 1 chân các bạn móc 1 mũi đơn cho tới hết hàng. Như vậy với 10 mũi bính ban đầu, các bạn sẽ móc được 10 mũi đơn.

Sang hàng 2, các bạn lên 1 mũi móc xích để làm chiều cao của mũi đơn. Khác với hàng 1, từ hàng 2 trở đi, các bạn sẽ móc mũi đơn vào cả 2 cạnh của chân móc. Thao tác mũi đơn tương tự hàng 1.

Mũi đơn nằm trong 5 mũi móc cơ bản và có chiều cao bằng chiều cao của mũi bính. Mũi đơn thường hay được sử dụng trong các sản phẩm như thú len, mũ nón, túi ví,...

Để biết thêm nhiều sản phẩm móc len đẹp, dễ thương. Khách hàng hãy theo dõi danh mục sản phẩm của nhà LEN-HANDMADE.  

Để liên hệ và biết thêm thông tin, bạn có thể ghé thăm:

✨ Website: len-handmade.com 

✨ Blogger:  http://len-handmade.blogspot.com/

✨ FanPage: Len Handmade


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox