Các ý tưởng móc len đơn giản hot nhất đông 2023

Khi rảnh rỗi, bạn đang không biết làm gì? Tại sao bạn không xem xét việc tạo ra các sản phẩm thủ công từ len? Chúng tôi đã liệt kê ra một số ý tưởng móc len đơn giản để làm đồ len cho người mới bắt đầu mà bạn nên tham khảo dưới đây.

Đồ thủ công bằng len là một kỹ thuật hoàn toàn được làm từ len. Những người lớn tuổi thích làm việc này, đan và tạo ra nhiều hình dạng và chất liệu khác nhau từ len. Những tác phẩm này được bán với số lượng lớn vì chúng được làm thủ công và có giá trị. Các sợi len với nhiều màu sắc khác nhau có thể được sử dụng để làm những đồ thủ công bằng len này, và nhiều phương pháp mới đang được phát triển. Hiện nay, có hai cách phổ biến để làm thủ công len: đan len và móc len.

1. Móc len hình thú

Hiện nay, móc len rất phổ biến và được nhiều người thích. cùng với xu hướng ưa chuộng sản phẩm mới và độc đáo. Chính vì lý do này mà móc len hình thú đã gây ra sự phát triển mới trong ngành móc len.

Móc len hình thú đang rất được yêu thích trên thị trường. Hình dạng của những con vật nhỏ như lợn, gà, mèo, gấu, thỏ, v.v. rất tinh xảo và dễ thương.

Vậy móc len thú như thế nào? Có khó không để móc len hình thú? Tìm hiểu thêm cách móc len hình thú đơn giản với Len Handmade!

Khi bạn thành thạo hơn, hãy bắt đầu với những hình thú đơn giản và sau đó thử sức với những hình thú phức tạp hơn. Chúc bạn thành công và có những giờ phút vui vẻ với việc móc len!

2. Móc len bông hoa

Bạn đã bao giờ sở hữu một chiếc túi hoặc áo khoác lỗi thời chưa? Làm một bông hoa, khâu lại nó và tạo ra một kiểu dáng mới. Bạn có thể bông hoa bằng len trong vài phút với những kỹ năng cơ bản và làm cho bất cứ thứ gì trông tinh tế.

Không giống như hoa tươi dễ héo úa sau một thời gian ngắn, hoa handmade bằng len sẽ rất bền bỉ. Điều này có nghĩa là bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp của những loại hoa bằng len trong một thời gian dài mà không lo sợ chúng sẽ tàn phai.

3. Móc len áo

Mặc áo len do chính mình làm là một điều tuyệt vời. Còn tuyệt vời hơn là tự tay làm quà tết cho bạn bè và gia đình. Tuy nhiên, làm thế nào để móc một chiếc áo len? Cách tốt nhất để móc áo len? Có cách nào để móc áo len nữ đẹp? Tìm hiểu cách móc áo len trong bài viết này với Len Handmade!

Bước 1: Đo kích thước và bắt mũi

– Đầu tiên, bạn dùng chiếc áo mẫu đã chuẩn bị sẵn sau đó tiến hành đo kích thước và bắt những mũi đầu tiên.

Đo kích thước và bắt mũi

– Chọn kích thước mũi vừa. Đánh dấu lại để tránh quên hoặc nhầm lẫn.

Bước 2: Lấy số đo

– Dùng thước đo để đo các thông số của áo mẫu, bao gồm chiều ngang, chiều dài và tay áo.

— Nhân số đo ở trên với số mũi bạn đã ghi lại ở bước 1. Bạn có thể tìm ra số mũi cần thiết để hoàn thành chiếc áo len này sau đó.

Bước 3: Đan móc phần thân áo

—Sử dụng que đan vòng để tìm ra số dòng và mũi phù hợp với kích thước đã đo.

Tiếp tục đan cho tới khi độ dài vừa đủ cho người mặc.

Đan móc phần thân áo

Bước 4: Cắt phần tay áo

– Để đan một chiếc tay áo hoàn chỉnh, hãy sử dụng thước đo vòng tay áo và nhân số mũi ở bước 1 với số. Lưu ý: Để tránh bị thừa, hãy bắt đúng số mũi.

Đan móc phần tay áo

— Chỉnh phần cách tay có số đo phù hợp với người mặc. Điều chỉnh phần cánh tay có số đo to nhất nếu bạn muốn mặc rộng rãi hơn.

Đan cho đủ hai cánh tay.

Bước 5: Đan móc nối

Phần này sẽ giúp bạn ghép thân áo với tay áo.

Đan một đoạn nhỏ ở phần trên cùng của cánh tay và nối nó với thân áo.

Đan móc nối

Bước 6: Đan móc nối thân áo với tay áo

—Bỏ que đan phần tay áo đúng cách để tránh tuột mũi đan.

– Đan que nhẹ nhàng từ thân sang tay áo

Tiếp tục đan hai dòng phần ở trên và sau đó đánh dấu lại

Đan móc nối thân áo với tay áo

Bước 7: Đan cổ áo 

  • Trước khi bắt đầu đan phần cổ áo, bạn phải đo lại áo mẫu và xác định bao nhiêu mũi nữa cần thêm.

– Tính số lượng sổ mũi mà bạn đã móc trên que. Sau đó, trừ đi số lượng sổ mũi ở cổ để tìm ra số lượng sổ mũi mà bạn cần bớt.

– Hai cặp que thường có thể được sử dụng để giảm số mũi cần thiết.

Đan cổ áo

Bước 8: Hoàn thành sản phẩm

—Tiếp tục đan cho đến khi người mặc đủ độ dài.

– Quan sát, điều chỉnh và chỉnh áo sao cho vừa vặn với cơ thể bằng que đan nhỏ.

Sản phẩm hoàn thiện

Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp giải quyết tất cả các câu hỏi mà bạn có. Bạn có tự tin với các ý tưởng móc len đơn giản này chưa? Bình luận về kết quả của tôi ở phía dưới.

Để biết thêm nhiều sản phẩm móc len đẹp, dễ thương. Khách hàng hãy theo dõi danh mục sản phẩm của nhà LEN-HANDMADE.  

Để liên hệ và biết thêm thông tin, bạn có thể ghé thăm:

✨ Website: len-handmade.com 

✨ Blogger:  http://len-handmade.blogspot.com/

✨ FanPage: Len Handmade

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Adbox